RƯỢU VANG – “LINH HỒN” KỲ DIỆU CỦA NHỮNG BỮA TIỆC RƯỢU TẠI GIA

Rượu vang – thứ “tiên dược” kỳ diệu
Suy nghĩ chung của đa số người khi nhắc đến “rượu” vẫn là những tư duy tiêu cực kiểu “rượu chè có gì là tốt, hại gan hại thận”, rồi “rượu giả đầy ra, uống không cẩn thận là chết người như chơi!”.

Thế mới thấy, bỗng dưng rượu, nhất là rượu vang lại bị đổ “tiếng oan” thật khổ sở! Rượu chỉ có tác hại xấu, khi bạn uống quá liều lượng cho phép hoặc uống nhầm rượu giả. Chứ thực tế, rượu vang được các nhà khoa học đánh giá có những tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe của con người.

Đầu tiên, rượu vang sẽ giúp bạn giảm béo mà chẳng cần tập tành quá nhiều. Khi cơ thể được hấp thụ một lượng rượu vang nhất định, nó sẽ sản sinh ra một cơ chế phản ứng hóa học gọi là piceatannol.

Phản ứng này sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của những tế bào mỡ thừa, theo nghiên cứu của rất nhiều viện khoa học. Vậy thì tại sao không thêm ngay một ly vang vào thực đơn cuối tuần nhỉ? Vừa lãng mạn vừa giảm cân, tiện cả đôi đường.

Hay chẳng có thứ gì có thể cho bạn một tâm trạng tốt hơn rượu vang cả. Đang stress, tốt hơn cả là làm một ly vang, rồi sau đó đi ngủ một giấc. Khi tỉnh dậy, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều. Có khi lại hết stress luôn cũng nên. Càng không lo buồn chán sẽ ăn uống linh tinh thiếu kiểm soát nhé.

Chưa kể rượu vang còn giúp bạn tránh ốm vặt. Theo nghiên cứu thì uống nhiều hơn 14 ly rượu vang/tuần sẽ giúp bạn tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể.

Và rượu vang còn là cách tốt nhất để thắt chặt các mối quan hệ nữa. Từ bạn bè, người yêu, đến đối tác, các thành viên trong gia đình. Rượu vang có thể coi là một chất keo hoàn hảo giúp gắn liền những mảnh vỡ, xóa bỏ mâu thuẫn và khiến chúng ta gần nhau hơn. Chính vì thế mà tiệc rượu vang đang ngày càng được ưa chuộng.