Rượu vang chile- sự mới mẻ tạo nên khác biệt

Thật vậy, rượu vang Chile có mùi thơm rất đặc trưng và thu hút một cách đặc biệt mà ít có loại rượu vang nào có thể so sánh được.
Nhiều chuyên gia thẩm định chất lượng rượu đã đưa ra một số lý giải để làm rõ sự đặc biệt và mới mẻ của hương vị vang Chile. Đầu tiên, phải đề cập đến vị trí địa lý và khí hậu của quốc gia có hình trái ớt này. Chile là xứ có lượng mưa rất ít, chính vì thế cho nên nho Chile có vị ngọt rất đậm khi so sánh với nho ở các quốc gia khác.
Bên cạnh đó, sự khác biệt trong nhiệt độ ban ngày và ban đêm ở Chile cũng rất cao – đây chính là nguyên nhân chính khiến nho Chile cực thơm và từ đó mang đến hương vị đặc biệt cho loại rượu này.
Trong các dòng rượu vang nổi tiếng Thế Giới, rượu vang Chile cũng được biết đến là một trong những loại vang tươi – có thể uống ngay trong năm sản xuất mà không gây vị gắt khó chịu. Đây là một trường hợp hiếm gặp trong thế giới rượu vang, trong khi các dòng rượu vang khác yêu cầu phải “đủ tuổi” mới được xuất xưởng. Ấy vậy mà những chai rượu vang chile mới tinh tươm đã hoàn toàn sẵn sàng để bạn thưởng thức rồi.
Tại Việt Nam hiện nay, rượu vang Chile có thể tạm chia thành ba loại chính, căn cứ theo tuổi đời của rượu, đó là: vang trẻ, vang trưởng thành và vang đặc biệt.
Rượu vang chile được gọi là “vang trẻ” khi và chỉ khi chúng không trải qua quá trình “trưởng thành” – ủ trong thùng mà được phân phối ra thị trường và có thể thưởng thức ngay trong năm sản xuất. Đây cũng là loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay.
Rượu vang chile trưởng thành thì đúng như tên gọi của nó. Loại vang này trải qua quá trình trưởng thành trong thùng gỗ sồi từ 6 tháng đến một năm và điều này tạo cho chúng hương vị đặc biệt hơn, phảng phất chút nồng cay của gỗ sồi và các hương vị phụ gia lên men khác.
Rượu vang chile đặc biệt, về bản chất cũng là rượu vang chile trưởng thành. Tuy nhiên quá trình trưởng thành của chúng kéo dài hơn, có thể là từ hai đến ba năm và trong quá trình trưởng thành này chúng có được sự can thiệp của nhiều phương pháp chưng cất khác để có thể mang lại hương vị khác biệt tuyệt vời.