Pinot Noir "cô nàng quý tộc" ở Pháp

Thậm chí, những vua chúa thời xưa hay các quan chức cũng rất ưa thích. Đặc biệt, khi kết hợp món ăn đi kèm hợp vị thì nó còn tuyệt vời hơn rất nhiều. Vậy lý do gì khiến Pinot Noir được mệnh danh như vậy?

Phô bày được đặc trưng đầu tiên
Ngay khi uống thì người dùng sẽ cảm nhận được ngay vị đặc trưng riêng khi bị tác động bên ngoài ngoại cảnh. Cụ thể, ánh nắng, nhiệt độ và loại đất trồng nho đã khiến rượu vang thành phẩm có hương vị cộng hưởng kỳ lạ. Tuy nhiên, rượu không hề nhẹ như bạn nghĩ và dĩ nhiên là không dành cho những ai mới bắt đầu uống thử rượu vang.

Giống nho Pinot Noir rất nhạy cảm
Đúng như những cô nàng quý tộc khó chiều thì Pinot Noir cũng vậy, nó khó trồng và khó sản xuất ra rượu vang hơn những loại khác nhiều. Chỉ cần có bất kỳ một sự thay đổi thời tiết nhẹ nào cũng đủ để khiến thành phẩm bị ảnh hưởng.

Giống nho này rất nhạy cảm
Đặc biệt, trong quá trình làm rượu thì rượu vang Pinot Noir dễ bị oxy hóa hay bệnh mang lại nhiều rủi ro hơn. Tuy nhiên, đổi lại thì giống nho này được đánh giá cao và có giá hơn hẳn những giống nho để làm rượu vang đỏ khác.

Góp phần làm ra loại rượu vang hảo hạng
Đổi lại việc nhạy cảm và vất vả khi phải trồng nho đến lúc thành phẩm thì thành phẩm vô cùng hảo hạng và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, để thưởng thức được đầy đủ hương vị thì các bạn cần phải có thời gian nhâm nhi và không quá vội vàng. 

Pinot Noir rất thích hợp khi chúng ta dùng cùng những thực phẩm có nhiều chất béo ngậy. Ví dụ: cá bơn, cá hồi, gà quay, thịt bò,...Khi kết hợp thì bạn sẽ cảm nhận được món ăn thêm đậm đà và tinh tế hơn.