Những Giống nho phổ biến tại Chile và diện tích trồng nho

- Cabernet Sauvignon, diện tích trồng 94,900 hecta: Diện tích vườn nho Cabernet Sauvignon tại Chile đứng thứ hai chỉ sau Pháp. Quốc gia trở thành địa điểm sản xuất rượu vang hiệu quả do nhận được hiệu ứng làm mát từ Thái Bình Dương và Humboldt Current. Nói cách khác, Chile có khí hậu vô cùng lý tưởng để sản xuất rượu vang. Rượu vang đỏ Chile có chất lượng tốt và cực kỳ tốt trong những năm gần đây.
Hương vị đặc trưng: rượu trung bình hoặc nặng có độ acid vừa phải và đậm hương nho đen, nước sốt dâu tươi, hoa violet, socola và than chì.

- Merlot, 26,280 hecta: Với tính chất đằm thắm, rượu vang ngon từ giống nho Merlot mượt mà, mềm mại, dễ uống, không đậm đà quá mà cũng không nhạt quá, Merlot là thứ nho đỏ được giới tiêu thụ ưa chuộng vào bậc nhì hiện nay.

- Carménère, 23,470 hecta: Với vị cay của mâm xôi, ớt chuông, lựu, socola, hạt tiêu xanh và than chì

- Syrah, 17,000 hecta: Syrah (còn được gọi là Shiraz) là giống nho tiềm năng tại Chile. Rượu Syrah có hai phong cách chính: một phong cách rượu đầy đặn, có vị khói, “Aussie Shiraz” được trồng trên thung lũng thuộc Maipo, Colchagua và vùng Central Valley rộng lớn; một phong cách rượu thanh lịch, tinh tế, có vị cay được tìm thấy tại các khu vực độ cao lớn như Cachapoal và Elqui Valley.
Hương vị đặc trưng: rượu thường nặng, cay với hương ivj dâu đen, than chì, mận, hạt tiêu đen, quả mâm xôi và socola.

- Pinot Noir, 8,170 hecta: Do ảnh hưởng khí hậu, các thung lũng ven biển Chile trở thành địa điểm lý tưởng để canh tác các giống nho như Chardonnay và Pinot Noir. Tất nhiên, buổi chiều trời vẫn có nắng, nho có thể chín và làm nên loại rượu vang giàu hương vị mận, dâu tây và quả mâm xôi.
Hương vị đặc trưng: rượu nhẹ và êm với vị dâu tây, mâm xôi, sữa chua vani kem, cam và khoáng.