Nhà máy rượu vang Bodegas Potia, Lầu 3 góc của Tây Ban Nha

Công trình còn là nơi bố trí tiện nghi cho khách thăm quan, một phòng nếm thử rượu và nhà hàng nhìn ra cảnh quan vườn nho rộng 400 ha xung quanh. 
Nhà máy được xây dựng tại vùng Ribera del Duer, nằm cách thành phố Madrid 150km về phía bắc, là khu vực sản xuất rượu vang nổi tiếng của Tây Ban Nha. Khu vực này thường có mùa đông lạnh, trong khi mùa hè lại rất nóng với lượng mưa hạn chế. 
Nhà máy do Norman Foster (KTS người Anh -1/6/1935, theo phong cách High-tech, giải thưởng Pritzker năm 1999) và cộng sự thiết kế, có quy mô khoảng 12.500m2 diện tích sàn. 
Trên một mặt bằng khu đất có dạng nửa hình tròn, tổ hợp công trình gồm ba khối kiến trúc như ba cánh chĩa đều theo ba hướng, phản ánh ba giai đoạn của quá trình sản xuất: lên men trong thùng thép, ủ trong thùng gỗ sồi, cuối cùng là đóng chai và lưu giữ. Toàn bộ quá trình sản xuất được điều khiển và kiểm soát bởi khu trung tâm đặt ở giữa nhà máy. 
Nhà máy được thiết kế dựa trên lợi thế của địa hình, tận dụng độ dốc mái để tạo thành đường vận chuyển nho vào nhà máy. Đường nhập hàng độc đáo này giúp rút ngắn thời gian thu hoạch nho và giảm thiểu hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Từ trên mái, nho được thả qua phễu vào các thùng thép ủ men tại một cánh nhà. Các thùng thép được bố trí tiếp xúc với bên ngoài cho cho phép carbon dioxide thoát ra một cách tự nhiên.Hai cánh còn lại của nhà máy được thiết kế theo kiểu bán hầm, nơi đặt các thùng gỗ lên men và chai để tận dụng nhiệt từ lòng đất, tạo môi trường thuận lợi cho việc ủ và lưu giữ rượu vang. 
Ba cánh của công trình tạo thành 3 góc và cũng là 3 lối vào. Lối vào chính cho nhân viên và du khách được nhấn mạnh bằng một mái sảnh và vách kính lớn. 
Trung tâm của nhà máy đặt một thư viện và phòng trưng bày phản ánh lịch sử phát triển về rượu vang và tầm quan trọng của nó đối với ngành công nghiệp. Tại đây du khách có thể quan sát các công đoạn sản xuất rượu qua bức tường bằng kính. 
Toàn bộ bề mặt của công trình bằng bê tông cốt thép, bọc ngoài bằng thép Corten với tông màu hòa nhập với môi trường cảnh quan của vườn nho xung quanh. Trên mái của công trình lắp đặt các tế bào quang điện bổ sung cho nhu cầu năng lượng của nhà máy. Phần lớn nhà máy nằm trong lòng đất kết hợp với kết cấu bao che bằng bê tông giúp kiểm soát và duy trì nhiệt độ thích hợp bên trong. 
Nội thất của nhà máy phần lớn được ốp gỗ màu nâu sẫm từ các thùng rượu cũ, kết hợp với chiếu sáng trang trí như một công trình trưng bày triển lãm về rượu.

Nhà máy Bodegas Potia được cho là dự án đầu tiên về nhà máy rượu của Norman Foster, kiến trúc sư nổi tiếng về thiết kế các công trình công nghiệp. Công trình hiện không chỉ là nơi sản xuất, không gian quảng bá du lịch về thương hiệu rượu vang Bodegas Potia nổi tiếng thế giới, trở thành môt phần lịch sử của vùng sử của vùng Ribera del Duero.