Khám phá hương vị rượu vang Mỹ Zinfandel

Ở đây, nho Zinfandel cực kỳ thành công tại thung lũng Napa Valley và Sonoma Valley, làm ra những chai vang Mỹ ngon tuyệt hảo. Cùng The Au My Wine Cellar khám phá những đặc tính và hương vị của dòng vang này qua bài viết sau đây.

Vài nét về nho Zinfandel

 Nho Zinfandel vốn có nguồn gốc tại châu Âu và được du nhập vào Mỹ vào thế kỷ thứ XIX. Nếu như ở châu Âu, giống nho này gần như không có tên tuổi thì khi làm rượu vang Mỹ nó lại được ca ngợi hết lời vì những đặc tính tuyệt vời của trái nho. Zinfandel ưa chuộng những vùng khí hậu mát mẻ nhưng nhiều ánh nắng mặt trời như California hay New York của Mỹ.

Một điểm đặc biệt của giống nho này đó là nó có thể dùng làm cả rượu vang đỏ và rượu vang trắng. Ngày nay, khoảng 85% vang Zinfandel là rượu vang trắng, với nồng độ cồn thấp chỉ khoảng 9-10% và hương vị nhẹ nhàng, tươi mới. Vang đỏ Zinfandel thì có cấu trúc cân bằng với hương vị đậm đà và phong phú, dùng uống hàng ngày rất ngon.

 Hương vị rượu vang đỏ Zinfandel

 Vang đỏ Zinfandel có hương thơm nổi bật của trái cây, mứt và gia vị cay. Các hương vị chính gồm hương mứt hoa quả, quả việt quất, anh đào, dâu đen và sim đen. Rượu khi còn trẻ có nồng độ tannin cao nên rất chát, phải đợi vài ba năm uống mới ngon được.

Với những hương vị đặc trưng này, rượu vang Zinfandel thích hợp dùng chung với các món ẩm thực Ý, giăm bông, thịt đỏ như thịt cừu và thịt bò. Nếu muốn chọn một chai rượu vang Mỹ ngon từ nho Zinfanfel, thì vang từ Dry Creek Valley, Russian River Valley (đều thuộc Sonoma Valley) và Napa Valley là những gợi ý tốt nhất cho bạn.