Giống nho Tempranillo Tinto- Quốc nho của xứ sở bò tót

Lịch sử phát triển 
Trước đây rất nhiều thông tin cho rằng giống nho Tempranillo Tinto được các thầy tu Công giáo nước Pháp đem đến Tây Ban Nha. Nhưng những cuộc điều tra sau này lại chứng minh điều ngược lại, nó đã được trồng rất lâu đời tại xứ sở bò tót. Đây chính là nguồn nguyên liệu không thể thiếu cho những chai rượu vang ngon 

Đặc điểm giống nho quý tộc

Giống nho Tempranillo Tinto chín trong thời gian ngắn, sớm hơn một vài tuần so vo với những cây nho khác ở Tây Ban Nha. Nho có vỏ dày, hàm lượng vitamin cao, ngoài ra chúng có nhiều sắc tố tạo ra rượu vang ngon  có màu rất đậm.
Điều làm nên sự độc đáo của loại nho này đó là hương thơm rất đa dạng, phong phú, phụ thuộc hoàn toàn vào điều kiện tự nhiên. Nếu được nuôi trồng ở những nơi mát mẻ thì Tempranillo sẽ giữ lại được nhiều lượng acid nên khi ủ xong rượu sẽ có mùi mùi dâu tây, quả lý chua đen và anh đào. Còn nếu được trồng ở khu vực ấm áp thì nó sẽ cho ra mùi mận hoặc chocolate. Đây chính là điểm quyến rũ và hấp dẫn của những chai rượu vang Tây Ban Nha

Phương pháp ủ rượu độc đáo

Đa phần các loại rượu vang  khác đều được chế biến từ nho 100% nhưng đối với những loại rượu làm từ nho Tempranillo Tinto thì phải pha chế theo một tỷ lệ riêng. Nó thường phải trộn với một số loại nho khác như Grenache, Carignan, hoặc Graciano để cân bằng độ ngọt và làm giảm độ chua. Sau đó nó sẽ được ủ trong các thùng gỗ làm bằng gỗ sồi Mỹ và Pháp.
Kết quả thu được là những chai rượu vang ngon đậm đà về màu sắc, lôi cuốn về hương vị khiến người thưởng thức cảm thấy say mê khó tả. Dù ủ trong một thời gian ngắn nhưng nó lại có thể bảo quản, cất giữ nguyên vẹn trong nhiều năm liền. Món ăn kèm khi uống rượu đó là thịt đỏ, thịt quay, pho mát và các món hầm khác. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một bữa tiệc mỹ vị mà không ai có thể từ chối.
Giống nho Tempranillo Tinto mang những đặc tính cực kỳ đặc biệt, nó là thành phần không thể thiếu trong những chai rượu vang trứ danh của Tây Ban Nha. Chỉ cần thưởng thức một lần là bạn sẽ không thể nào quên hương vị của loại rượu này.