CÁCH HÚT XÌ GÀ CHUẨN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

CÁCH HÚT XÌ GÀ CHUẨN:

– Ấn nhẹ lên điếu thuốc để kiểm tra độ đàn hồi và quan sát lá quấn (wrapper) xem có nguyên vẹn không. Nếu điếu thuốc đàn hồi tốt (không quá mềm, không quá cứng), có thể nhìn thấy lớp tinh dầu bóng trên lá và lá quấn còn nguyên vẹn không rách nghĩa là điếu thuốc được ủ ẩm tốt, có thể hút. Trong trường hợp ngược lại thì điếu có thể bị khô, hoặc quá ẩm, cần ủ cân bằng ẩm thêm. Xem thêm về cách bảo quản xì gà đơn giản và cách xử lý khi xì gà bị khô.

– Cắt xì gà dứt khoát bằng kéo, lưỡi dao bấm xỏ ngón, đục hoặc cắn bằng răng đều được. Cần cắt dứt khoát để đảm bảo không làm hỏng cấu trúc điếu. Xem thêm về cách cắt xì gà.

– Hít nhẹ để kiểm tra độ thông của điếu. Nếu hít nhẹ mà không thấy hơi vào thì điếu quấn quá chặt, kém thông, hút sẽ ít khói. Bạn có thể đọc thêm cách xử lý xì gà bị nghẹt.

– Không nên châm xì gà bằng cách đốt giấy báo vì hóa chất có thể ảnh hưởng đến vị của xì gà, dùng gỗ hoặc gas thì được.

– Khi châm lửa, bạn không nên đưa ngọn lửa trực tiếp tiếp xúc với điếu thuốc, bật lửa khò chuyên dụng cho việc châm lửa xì gà đủ mạnh để làm thuốc bén lửa ở khoảng cách gần. Hãy giữ ngọn lửa và để cho điếu xì gà bắt đầu cháy từ từ. Đây là điều cần lưu ý và nó không những giúp bạn trải nghiệm điếu xì gà tốt hơn mà còn giúp bạn thể hiện sự hiểu biết của mình, cũng giống như việc bạn nên tránh cầm ly rượu vang bằng cả lòng bàn tay vì nhiệt độ của bàn tay có thể ảnh hưởng đến vị của rượu.

– Châm xì gà đủ nhiệt. Điều này khá quan trọng vì nó ảnh hưởng đến mùi vị xì gà trong cả quá trình hút. Kiểm tra đủ nhiệt bằng cách thổi vào đầu điếu xem còn điểm đen không.