Bạn đã biết đến Prosecco chưa..? Dưới đây là 11 lý do bạn nên thử uống Prosecco 1 lần

Một số người nói rằng không có đồ uống nào có thể định nghĩa triết học Ý trong cuộc sống tươi đẹp, như Prosecco.

Prosecco từ lâu đã được chọn lựa bởi người Ý và hiện tại xuất hiện nhiều nhất tại Mỹ với hương vị tươi mới, thân sang.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những ưu điểm của vang Prosecco. Dưới đây là 11 điểm nổi bật khác mà bạn cần biết về loại vang sủi tăm mang tính biểu tượng này.

1. Prosecco chỉ được sản xuất trong các khu vực chuyên biệt của Ý

Prosecco được sản xuất độc quyền tại một số bộ phận của vùng đông bắc Ý. Trong khi Prosecco DOC có thể được tạo ra tại chín tỉnh trên khắp các vùng Veneto và Friuli Venezia Giulia, Prosecco Conegliano Valdobbiadene Superiore DOCG chỉ được thực hiện tại các tỉnh Treviso của Veneto, trên những ngọn đồi thuộc thị trấn cùng tên. Những chai Asolo Prosecco DOCG Superiore- còn gọi là Colli Asolani Prosecco Superiore DOCG- cũng được sản xuất tại Treviso, giữa các thị trấn của Cornuda và Asolo.

2. Prosecco DOC và Superiore DOCG

Rượu Vang được sản xuất dưới luật lệ DOCG chặt chẽ. DOCGs nhìn chung là những chai vang danh tiếng trên nước Ý và cũng mang giá trí thật sự cho Prosecco. Vùng Prosecco Conegliano Valdobbiadene Superiore DOCG được biến đến nhờ chất lượng của giống nho và khu vực trồng nho truyền thống. Tại đây, những vùng Asolo DOCG nhỏ hơn và ít nổi tiếng hơn, các giống nho sinh trưởng trên các sườn đồi, nơi các vườn nho cho sản lượng tự nhiên thấp so với những cây nho được trồng trên đất bằng phẳng.

Mặt khác, Prosecco DOC là khu vực rộng lớn và nho được trồng trên hầu hết sườn đồi. Luật lệ linh hoạt hơn trong Prosecco DOC cho phép sản lượng nho cao hơn trong Prosecco DOCGs.

3. Lý do vườn nho đơn Prosecco nổi tiếng

Diện tích vườn nho nổi tiếng nhất cho Prosecco là Cartizze, thuộc quận Valdobbiadene. Prosecco Superiore DOCG Cartizze thường tự hào bởi tính phức tạp và chiều sâu trong hương vị.

4. “Prosecco” không phải tên thực sự của giống nho

Năm 2009, để ngăn chặn những người bắt chước làm theo nghị định Prosecco, Ý đã quy định và bảo vệ tên Prosecco dưới luật lệ DOC và DOCG. Chính phủ Ý cũng đã chính thức đổi tên của nho Prosecco thành Glera. Glera chiếm ít nhất 85% Prosecco. Các giống nho khác thường được bổ sung cùng Glera là nho bản địa Verdiso, Bianchetta Trevigiana, Perera, Glera Lunga và nho quốc tế Chardonnay, Pinot Bianco và Pinot Grigio.

5. Prosecco không luôn luôn sủi tăm

Trong khi Prosecco biểu tượng là vang sủi tăm, các vang DOC và DOCG có thể sản xuất dưới dạng sủi tăm, bán sủi tăm.

6. Prosecco là vang sủi tăm, không phải Champagne

Không chỉ bởi Champagne độc quyền từ vùng Champagne của Pháp, mà để có được những bọt sủi, Champagne phải được thực hiện bởi quá trình lên men trong chai, được gọi là Champenoise (metodo Classico trong tiếng Ý). Prosecco, mặt khác, thường được lên men trong thùng chứa bằng thép, theo phương pháp được gọi là Charmat (còn gọi là phương pháp Ý).

7. Prosecco mang những thuộc tính những người yêu Champagne ưa thích

Một số lượng nhỏ nhưng ngày càng tăng các nhà sản xuất Prosecco đang trở lại với phương pháp thông thường của quá trình lên men trong chai, được gọi là col fondo tại địa phương. Họ làm tương tự cách sản xuất Champagne, sử dụng kỹ thuật col fondo tại các loại nấm men trong chai, tạo ra lớp cặn tích lũy ở phía dưới, làm tăng thêm hương vị rượu.

8. Prosecco có thể làm vang ngọt hoặc không ngọt

Prosecco DOC có thể được sản xuất với bốn cấp độ khác nhau Ngọt, Brut, Extra Dry, Dry hoặc Demi- Sec, với Brut không ngọt nhất và Demi- Sec ngọt nhất. Prosecco Superiore có ba cấp độ Ngọt, Brut, Extra Dry và Dry, Brut là loại không ngọt nhất.

9. Prosecco thực sự thơm ngon

Prosecco điển hình có hương vị của hoa mùa xuân, cam quýt, táo xanh và lê. Vang cân bằng với axit sống động và vị thanh lịch.

10. Prosecco không chỉ là một ‘aperitivo”

Không. Thậm chí Prosecco là thức uống tinh túy trước bữa ăn tối, các phiên bản Brut có thể được kết hợp với bánh pizza hay mì Ý cùng hải sản.

11. Bạn có thể uống Prosecco mỗi ngày

Vang vô cùng tươi mới và trẻ trung, hoàn hảo cho tất cả các dịp và cũng lý tưởng khi được thưởng thức mỗi ngày.