5 lý do để rượu vang Pháp nổi tiếng trên thế giới

Nói đến Pháp chúng ta thường nghĩ đến một quốc gia vô cùng lãng mạn và thơ mộng với sông Seine, với nhà thờ Đức Bà, với đại lộ Champs – Élysees,….Tuy nhiên đây cũng là quốc gia có sản lượng rượu vang đứng nhất nhì trên thế giới. Và có lẽ chính văn hóa sản xuất, thưởng thức rượu vang cũng đã tô điểm lên một đất nước Pháp thật đẹp trong con mắt thế giới. Tìm hiểu 5 lý do để rượu vang Pháp thành công và nổi tiếng thế giới.

Rượu vang Pháp có một bề dày lịch sử
Hiếm có quốc gia nào có bề dày lịch sử về rượu vang giống như Pháp. Nhiều tài liệu cho thấy rượu vang đã xuất hiện tại Pháp từ thế kỷ 6 trước công nguyên trong giai đoạn bị người Hy Lạp chiếm đóng. Và vùng trồng nho đầu tiên trên đất Pháp đó là thành phố Marseille ngày nay. Trong thời kỳ này đế chế La Mã đã cho phép những vùng ở miền nam nước Pháp được tự do sản xuất rượu vang để phục vụ cho nhu cầu của giới quý tộc. Và những người có công lớn nhất để mang kỹ thuật trồng nho và sản xuất rượu vang đến Pháp đó là những thầy tu. Các tu viện sở hữu vô cùng nhiều các vùng đất trồng nho. Và với lực lượng lao động dồi dào, ngay từ giai đoạn đầu, lịch sử rượu vang Pháp đã phát triển rực rỡ.

Khắp nơi trên nước Pháp đều là các vùng làm rượu nho
Nhiều người đã gọi rằng nước Pháp là thủ đô của rượu vang. Khắp nơi trên đất nước đều là những vùng làm rượu vang nổi tiếng như Bordeaux, Alsace, Champagne, Jura hay Bourgogne,..…Vì vậy khiến cho rượu vang Pháp vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại đáp ứng mọi nhu cầu trên thế giới.

Rượu vang pháp đa dạng chủng loại và hương vị
Rượu vang Pháp thống lĩnh trên khắp các thị trường và ở loại vang nào cũng có nhiều các thương hiệu thành công như: Rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang hồng, rượu vang Champgne và rượu vang sủi tăm.

Rượu vang Pháp được làm từ các giống nho quý
một trong 5 Lý do rượu vang của Pháp đạt đến chất lượng hảo hạng và nổi tiếng thế giới chính là nhờ những giống nho làm rượu đã được lựa chọn rất kỹ từ vô vàn các giống nho truyền thống. Trong đó đáng kể nhất là các giống nho như: Cabernet Sauvignon, Pinot Noir, Merlot, Syrah, Carbernet Franc, Malbec,…

Với người Pháp sản xuất rượu nho là một nghệ thuật
Đối với người Pháp rượu vang không đơn thuần là thứ đồ uống, sản xuất rượu nho không đơn thuần là một ngành công nghiệp thế mạnh mà là cả một nghê thuật. Trong các tác phẩm nghệ thuật và thi ca của người Pháp đều gợi lên sự sang trọng và lãng mạn trong việc thưởng thức rượu vang. Và chính nền văn hóa gắn liền với rượu vang của Pháp khiến cho thế giới phải ngưỡng mộ đồng thời mang đến sự thành công cho ngành công nghiệp rượu vang của quốc gia này.